Việc thực hành thiền định có thể thúc đẩy sự tích cực, cải thiện sự tập trung và giảm căng thẳng, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại. Mỗi tuần tại 1-800-Flowers, người hướng dẫn thiền của chúng tôi, Lindsey Gaterman, đã tổ chức các lớp học ảo cho nhân viên để giúp họ thư giãn trong thời gian không chắc chắn này. Cho đến nay, kết quả không có gì ngoài tích cực. Dưới đây là những lời khuyên thiền của chúng tôi từ Lindsey mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Thông qua sự lặp lại và thực hành, những bài tập này có thể trở thành thói quen bạn có thể thực hiện một phần trong cuộc sống hàng ngày.

Lindsey Gaterman

Mẹo thiền cho người mới bắt đầu

Dành một không gian đặc biệt cho thực hành Thiền của bạn

Nó rất hữu ích nếu không gian này cách xa máy tính nơi bạn thường làm việc và ở một nơi nào đó cảm thấy an toàn và yên bình. Một đệm là hữu ích, nhưng không cần thiết để bắt đầu. Xem không gian này phục vụ như một lời nhắc nhở để thực hành, và nó có thể giúp một người bỏ qua các hoạt động khác để có mặt đầy đủ trong quá trình thực hành.

Đặt một ý định từ bi trước khi bạn thực hành

Nó có khả năng tâm trí sẽ đi lang thang trong khi thiền định. Không sao đâu! Khi điều này xảy ra, nó rất hữu ích để có một lời nhắc nhở từ bi về lý do tại sao người ta bắt đầu thiền ngay từ đầu. Một ví dụ điển hình là, Học cách yêu thương và trân trọng bản thân mình.

Thực hành thường có thể có lợi hơn so với ngồi trong thời gian dài

Một kế hoạch tốt cho người mới bắt đầu: thiền mỗi ngày trong ba đến năm phút. Một khi cảm thấy thoải mái, người ta có thể thêm vài phút hoặc vài ngày vào kế hoạch này sau một thời gian. Đến với đệm năm ngày một tuần và luyện tập 10 phút mỗi lần có thể có giá trị hơn so với đến đệm mỗi tuần một lần và thiền trong một giờ. Nó không phải là về những gì bạn làm trên đệm nhiều như nó nói về lý do tại sao bạn đến với nó và cái nhìn sâu sắc mà bạn mang theo bên mình.

Lời khuyên chánh niệm chung

Cảm nhận hơi thở và hòa hợp với cơ thể

Hơi thở là một trong số ít những thứ liên tục và nhất quán chúng ta có trong cuộc sống. Nó là một công cụ đáng yêu cho phép chúng ta đi vào thời điểm hiện tại, dù chỉ trong một giây. Thông thường, với sự hiện diện, có hòa bình.

Gửi lời chúc từ bi đến bản thân và người khác

Đánh thức bản thân và những người khác có thể giúp một người thoát khỏi tâm trí và vào trái tim, cả trong lúc thiền và bên ngoài nó. Mong muốn của lòng tốt yêu thương là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, và họ đi như thế này: Chúc bạn hạnh phúc. Chúc bạn mạnh khỏe. Có thể bạn sống dễ dàng. Mong bạn an toàn.

Hãy cảnh giác với điện thoại và thời gian trên màn hình chung

Khi chúng tôi xuất hiện trên màn hình, chúng tôi thường hoạt động trên chế độ lái tự động. Giảm thời gian màn hình có thể giúp ngủ ngon, tập trung và hiện diện tổng thể.

Đi bộ mà không có điểm đến hoặc dành thời gian trong tự nhiên

Dành thời gian trong tự nhiên đi kèm với nhiều lợi ích, bao gồm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện trí nhớ ngắn hạn, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và tăng hạnh phúc.

Hoa lan tím